Ông Hà Văn Nam – Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế |
Phóng viên (PV): Thưa ông Hà Văn Nam, chúng ta đã trải qua một năm đầy thách thức với nhiều biến động từ dịch bệnh và nền kinh tế, ông có thể chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của Công ty trong năm 2023?
Ông Hà Văn Nam: Năm 2023 thực sự là một thời kỳ đầy biến động, nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi định hình lại chiến lược và phát triển. Sản phẩm đã ra đời được hơn 2 năm, đây là sản phẩm khá mới, mà sản phẩm lại quá hiệu quả; những kết quả mang lại của Smart A làm cho nhiều người đôi khi có những sự kinh ngạc nhất định là tại sao nó có thể vi diệu đến như vậy. Chính những cái đó cũng là cái khó khăn đối với những người không dùng, không trải nghiệm thì họ nhìn Smart A như một sản phẩm “lừa đảo” hay một sản phẩm không đúng như những gì đội nhóm đã nói đó là những khó khăn lớn nhất.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những thuận lợi nhất định, chính vì những vấn đề dịch bệnh cũng như nền kinh tế khó khăn, nhiều người tìm tới những phương pháp tiết kiệm về kinh phí, tìm đến Smart A, cho đội nhóm Smart A lan tỏa mạnh trong năm vừa qua.
PV: Được biết, công ty đang mong muốn đề xuất sản phẩm Smart A là một giải pháp với chiến lược quốc gia về phòng chống kháng thuốc giai đoạn 2023 – 2030. Ông có thể chia sẻ với chúng tôi về cách Smart A đóng góp vào nỗ lực này và làm thế nào sản phẩm này có thể giải quyết vấn đề kháng thuốc tại Việt Nam?
Ông Hà Văn Nam: Smart A là sản phẩm của chúng tôi, và chúng tôi rất tự hào về dòng sản phẩm này. Chúng tôi mong muốn được đóng góp các thành tựu của sản phẩm vào chiến lược quốc gia về phòng chống kháng thuốc.
Kết quả thực tế đã cho thấy có rất nhiều những trường hợp như biến chứng tiểu đường, nằm tại chỗ, hoại tử và những trường hợp kháng thuốc kháng sinh… Smart A hỗ trợ xử lý tốt và hiệu quả. Với những người yêu mến sản phẩm, triển khai trong hơn 2 năm vừa qua thì những người có Smart A trong nhà gần như không phải sử dụng đến kháng sinh nào, đó là những điều “vi diệu” mà chúng tôi tự hào và chúng tôi đã và đang làm được. Đặc biệt, sản phẩm đã được các nhà chuyên môn đánh giá cao, đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm về sản phẩm này.
PV: Ông đã đề cập đến nghiên cứu và kiểm nghiệm về khả năng diệt khuẩn của Smart A. Có những kết quả cụ thể nào mà ông muốn chia sẻ với các nhà khoa học và người tiêu dùng?
Ông Hà Văn Nam: Chắc chắn, kết quả của chúng tôi từ các nghiên cứu và kiểm nghiệm trên Smart A là điều mà chúng tôi rất tự hào. Chúng tôi đã tiến hành nhiều thử nghiệm và đánh giá với sự hỗ trợ của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực y tế. Kết quả cho thấy Smart A không chỉ là một sản phẩm có khả năng diệt khuẩn hiệu quả, mà còn có khả năng tái tạo tế bào và hỗ trợ lành vết thương. Những thành tựu này đã được xác nhận thông qua nhiều phương pháp kiểm nghiệm khác nhau và đánh giá từ các nguồn đáng tin cậy.
Hơn hết, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng, có thể kể đến hàng ngàn ca đã khỏi mà chúng tôi ghi nhận được từ người tiêu dùng. Những trường hợp này bao gồm nhiều tình trạng khác nhau và đều gặt hái được sự khôi phục và cải thiện. Điều này là một bằng chứng rõ ràng về ứng dụng hiệu quả của Smart A trong thực tế và khả năng đóng góp tích cực của sản phẩm vào lĩnh vực y tế.
PV: Trong quá trình phát triển Smart A, ông đã đối mặt với những thách thức nhất định nào? Làm thế nào ông và đội ngũ đã vượt qua những khó khăn đó?
Ông Hà Văn Nam: Việc phát triển một sản phẩm y tế mới luôn đầy thách thức, thực tế, doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp về dược phẩm, hay công ty có nhiều kinh nghiệm về sản xuất các trang thiết bị y tế hay các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động. Khi lan tỏa sản phẩm, công ty cũng chỉ hướng tới việc giúp cho cộng đồng thôi.
Thời gian đầu rất khó khăn trong việc các quy định pháp luật để làm sao sản phẩm đầy đủ pháp lý; vì là công ty mới còn non trẻ nên thời gian đầu có nhiều các quy phạm pháp luật mà chúng tôi chưa hiểu hết nhưng sau khi được làm việc với các đoàn thanh, kiểm tra và các bên tư vấn luật tham vấn, hướng dẫn chúng tôi đã đạt được tuân thủ đầy đủ và hoàn thiện theo quy định.
Không chỉ vậy, chúng tôi cũng phải đối mặt với thách thức về việc giáo dục và thuyết phục cộng đồng về tầm quan trọng của việc giảm sự phụ thuộc vào kháng sinh. Đó là một quá trình dài hơi, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng sự hiểu biết và chấp nhận từ cộng đồng sẽ là chìa khóa cho thành công của Smart A.
Ông Hà Văn Nam vinh dự nhận bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2023 |
PV: Với sứ mệnh phòng chống kháng thuốc, ông Hà Văn Nam mong đợi thấy Smart A tác động như thế nào đối với cộng đồng và hệ thống y tế trong tương lai?
Ông Hà Văn Nam: Sứ mệnh của chúng tôi không chỉ là việc cung cấp một sản phẩm, mà là việc thay đổi cách mọi người đối mặt với vấn đề kháng thuốc. Sự thuận tiện và giá trị kinh tế của Smart A cũng là điều mà chúng tôi rất chú trọng. Chúng tôi mong muốn mọi nhà đều có thể tiếp cận sản phẩm này một cách dễ dàng. Một chai Smart A có thể xử lý cả chục ca viêm tai giữa, hơn chục lần viêm họng…Chi phí một chai Smart A nếu tính ra chỉ bằng một cốc cà phê.
Như tôi đã đề cập, những ai đã có Smart A trong nhà gần như không phải sử dụng đến viên thuốc kháng sinh nào nữa. Qua việc sử dụng Smart A, chúng tôi cũng hi vọng giúp giảm tải gánh nặng cho ngành y tế. Sự chủ động trong chăm sóc sức khỏe có thể giảm nguy cơ bệnh tật và cần thiết để xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh. Điều này không chỉ giúp cá nhân, mà còn là đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của cả hệ thống y tế và xã hội.
PV: Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, ông có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch và mục tiêu cụ thể của ông và sản phẩm Smart A trong năm mới?
Ông Hà Văn Nam: Năm 2024, tiếp nối nền tảng và những kết quả đạt được của năm cũ, chúng tôi đặt ra mục tiêu mở rộng thị trường và đưa Smart A ra thị trường quốc tế. Chúng tôi tin rằng sản phẩm có tiềm năng lớn để đóng góp vào cuộc chiến chống kháng thuốc trên toàn cầu, và đó sẽ là bước quan trọng trong hành trình của chúng tôi.
Đến bây giờ, thực tế chúng tôi rất vinh dự và có một niềm tự hào là các nhà khoa học đã bắt đầu tham gia vào vấn đề nghiên cứu các chuyên đề cũng như nghiên cứu lâm sàng ở tất cả các lĩnh vực, chia nhỏ từng mảng để báo cáo khoa học từng phần đối với những sản phẩm của Smart A.
Mặc dù là sản phẩm mới, nhưng nếu công ty có giúp đến hàng ngàn người đến triệu người đi chăng nữa nhưng nếu không có các nhà khoa học tham gia thì vẫn “đơn độc” giống như việc tự lan tỏa, tự quảng cáo, và tự nói hay cho chính bản thân mình. Đến khi các nhà khoa học tham gia thì cái điều đó là cái điều chứng minh có luận cứ khoa học, chứ không phải là doanh nghiệp, đội nhóm tự tung hô nhau nữa.
Sản phẩm Smart A |
Bên cạnh kế hoạch với các nhà khoa học, năm 2024 chúng tôi có các kế hoạch truyền thông với các cơ quan để làm sao sản phẩm Smart A lan tỏa tới từng ngõ ngách người dân. Chúng tôi hi vọng Smart A không chỉ là một sản phẩm hiệu quả mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong nỗ lực chung của cộng đồng để giải quyết vấn đề ngày càng nghiêm trọng về kháng thuốc như hiện nay.
Trân trọng cảm ơn ông!
Hoàng Hương (thực hiện)
Nguồn: Phút trải lòng của CEO Hà Văn Nam về một năm “vượt sóng”
Mua sản phẩm Smart A bằng cách nào?
Chào bạn, bạn để lại số điện thoại nhé